Powered By Blogger

วันพุธที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2553

นายก อภิสิทธิ์ :ความชาญฉลาดทางการเมืองยิ่งที่ให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจตอนนี้

เมื่อเกิดเหตุการณ์ 10 เมษายน เรื่อยมาจนถึง 19 พฤษภาคม 2553 มีคนตายร่วมร้อยบาดเจ็บนับพัน อาจปฎิเสธได้ยากยิ่งที่บอกว่า การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่นั้นถูกต้องครบถ้วนไม่ผิดพลาดเลย การทำงานล้วนมีข้อบกพร่องผิดพลาดได้ แต่ต้องไม่เกิดจากความตั้งใจ ความจงใจให้เกิด หรือพูดง่ายๆว่า "ตั้งใจฆ่า"  อันนี้สำคัญกว่า "ตัวเลข"ผู้ตายและบาดเจ็บ โดยเฉพาะ การมีกองกำลัีงการก่อการร้ายที่มีอาวุธสงครามอยู่เป็นจำนวนมากปะปนอยู่กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งผิดกฎหมาย และสังคมที่รักสงบไม่ต้องการ และกลุ่มคนเหล่านี้ได้ "รับคำสั่ง" สร้างสถานการณ์ ทำให้เรื่องบานปลาย จนทำให้รัฐบาลชุดนี้อยู่ไม่ได้
อันเป็นความยากลำบากยิ่งต่อการปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่

ดูวิดีโอเสียงนายสมัคร สุนทรเวช จริงๆ คลายเครียด ฮาๆ
 

โดยการอ้าง โพนทนาว่า รัฐบาล "สั่งฆ่า" ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ถ้าทำได้ก็เป็นไปตามแผนของพรรคเพื่อทักษิณ(เพื่อไทย)

เมื่อการชุมนุมประท้วงได้ยุติลง หนทางหนึ่งที่ชอบธรรมอย่างยิ่งทางการเมืองในระบอบ ก็คือเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจซะ ให้ได้ตรวจสอบโดยสภา เป็นการลดอุณหภูมิทางการเมืองได้ส่วนหนึ่ง เพราะฝ่ายค้านโดยพรรคเพื่อทักษิณ(เพื่อไทย)  จะได้ฟ้องประชาชนได้อย่างชอบธรรม และรัฐบาลก็ทำได้เช่นเดียวกัน
และจากการชี้แจงของฝ่ายรัฐบาลในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ด้วยภาพ ข่าว วีดิโอคลิปต่างๆ ถือได้ว่าชัดเจนมากระดับหนึ่งที่ไม่ได้มีการ "ตั้งใจฆ่า" ประชาชน ดังคำกล่าวอ้างของพรรคเพื่อทักษิณ (เพื่อไทย) เว้นแต่กรณี 6 ศพในวัดปทุมฯ ซึ่งยังต้องรอความชัดเจนอีกระยะหนึ่ง

ผลจากการลงคะแนนเสียงไม่ไว้วางใจนายก อภิสิทธิ์ เช้าวันนี้ 186:246 เสียง

จากผลคะแนนเสียงนี้ นายก อภิสิทธิ์ สามารถนำไปอ้างอิงได้ตลอดเวลานับจากนี้ไป จนกว่าผลการตรวจสอบของคณะกรรมการกลางจะได้ตรวจสอบเหตุการณ์เหล่านี้ เสร็จสิ้น และเปิดผลสอบออกมาเป็นอย่งอื่น

ส่วนพรรคเพื่อทักษิณ(เพื่อไทย) จากข่าว คงไปสร้างความเข้าใจผิดๆให้กลุ่มตัวเองเช่นเดิม และทำนายได้ว่า "คลื่นใต้น้ำ" กำลังก่อตัวเป็นลูกคลื่นใหญ่ยักษ์ ต่อไป ขอให้สังคมไทยที่รักสงบ "จับตา" และรุมประณาม เพื่อ กำกับ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ท่าที ที่สัีงคมที่รักสงบไม่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น