Powered By Blogger

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

iphone 4 : We're not perfect. Phones are not perfect"

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ iphone 4 เรื่องเสารับสัญญาณในตัวเครื่อง มีปัญหาเมื่อผู้ใช้ไปจับตรงด้านล่างซ้ายของตัวเครื่องทำให้ไปปิดกั้นคลื่นสัญญาณ สื่อสารมีปัญหา จึงถูกตัวแทนผู้บริโภคในสหรัฐอเมริการฟ้องร้องและไม่สนับสนุนให้ซื้อใช้ ทั้งๆที่เปิดขาย 3 วันแรก ขายไปได้ถึง 1.7 ล้านเครื่อง และตั้งแต่ iphone รุ่นแรกออกจำหน่ายเมื่อปี 2007 Apple ได้ขาย iphone ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ล้านเครื่องทั่วโลก กินส่วนแบ่งการตลาดโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เกือบ 30%



วันนี้ ทางบริษัท Apple เปิดแถลงข่าว และได้นำเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ และมิวสิควีดีโอ เพลง iphone 4  พร้อมกับบอกว่า หากไม่พอใจในสินค้าให้นำมาคืนได้ภายใน 30วัน และไม่แน่ใจก็อย่าซื้อ iphone 4  

นี่เป็นตัวอย่างที่ดีเลิศในการแก้เกมการตลาดของบริษัท Apple ที่สื่อ และนักลงทุนในหุ้นของ apple เริ่มส่งเสียงกังวล ในตัวสินค้า iphone 4





ถึงแม้น แทบทุกผลิตภัณฑ์ของApple จะเป็นระบบปิด กล่าวคือ ผู้ให้บริการอื่นๆ จะเข้าไปร่วมใช้ประโยชน์ ทำไม่ได้ เช่น ไปดาวน์โหลดเพลง หรือ สื่อมัลติมีเดียใช้ได้เฉพาะใน itune เท่านั้น ใครจะพัฒนาโปรแกรม (application) เชื่อมต่อเพื่อขายหรือ แนะนำสินค้าหรือบริการใน iphone ต้องได้รับอนุมัติจากทางบริษัท Apple เป็นต้น

ซึ่งหากสินค้าหรือบริการไม่มีจุดแข็งมากพอ ยากที่จะประสบผลสำเร็จได้ เพราะโลกดิจิตอลเป็นโลกแห่งการรังสรรค์ ร่วมมือและแบ่งปันโดยแท้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น