Powered By Blogger

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มนุษย์ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ถูกวางระเบิดเวลาด้วย โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 442 โรงงาน !!!..จบ

ด้วยข้อเท็จจริงแล้ว โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ที่ ฟูกูชิมะ ไดอิชิ 3 ใน 6 โรงได้เกิดการหลอมละลายของแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์(fuel rods)ภายหลังแผ่นดินไหวไม่กี่วัน เท่านั้น

สำหรับประเทศไทยซึ่งยังไม่เคยมีโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์มาก่อน แต่ก็มีแผนจะก่อสร้าง 5 โรงภายในปี 2021 แต่นับว่าโชคดีที่ องค์กร IAEA แลเห็นถึงความไม่พร้อมอย่างยิ่งของไทยจึงไม่อนุมัติให้ก่อสร้าง

                  ทั่วโลกมีแผนจะก่อสร้างเพิ่มอีก 135 โรงงาน ประเทศไทย มี 2 โรงตามแผนเบื้องต้น

หอคอยสูง เท่าตึก20 ชั้น ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ สำหรับ 20,000 คน ที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนเนื้อที่ดิน 250 ไร่ ตั้งอยู่ในทะเลทราย โมฮาวี รัฐแคลิฟอร์เนีย

ประเทศซาอุดิ อาระเบีย ส่งออกน้ำมันมากที่สุดในโลก และตั้งเป้าจะส่งออกพลังงานแสงอาทิตย์มากที่สุดในโลกในอนาคต เช่นเดียวกัน (ข่าว)

สำหรับประเทศไทยแล้ว พลังงานหมุนเวียน(Renewable Energy) ที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุด และประชาชนต้องการใช้มากที่สุด คือพลังงานแสงอาทิตย์ (ข่าว) (ข่าว) แต่นักการเมืองทั้งที่ผ่านมาและที่เป็นอยู่ก็ไม่ได้สนใจที่จะส่งเสริม เร่งรัด วิจัย และพัฒนาอย่างจริงจัง ว่านี่คือจุดแข็งของประเทศไทยอีกอย่างหนึ่ง นอกจากเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ การท่องเที่ยว และงานบริการอื่นๆ หากทำให้เป็นนโยบายแห่งชาติเมื่อหลายสิบปีก่อนเพื่อนำไปสู่นวัตกรรม เชิงพาณิชย์และเป็นเทคโนโลยีของคนไทย ไม่ต้องซื้อหา นำเข้าจากนอกประเทศ ป่านนี้ไม่ต้องวิ่งตามก้นใคร ไม่ต้องพึ่งพาพลังงานนิวเคลียร์ หรือ น้ำมันอย่างทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น