Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Chuvit Kamolvisit : "Yes I'm (A) Bad (Guy)" (chicken shit season !!)

จากข่าว "เสี่ยชูวิทย์" ขุมทรัพย์ 1400 ล้าน  ทำบัญชีแจ้งสรรพากร ธุรกิจขาดทุนเกือบหมด แม้แต่ ธุรกิจ อะพาร์ทเม้นท​์ให้เช่า อย่าง...
บริษัท ต้นตระกูล จำกัด  จดทะเบียนวันที่ 10 พฤษภาคม 2533  ทุน 170 ล้านบาท  ประกอบธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์  ที่ตั้งเลขที่ 909 ซอยสุทธิพร ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ   สินทรัพย์ 489.3 ล้านบาท ปี 2552  รายได้ 43,767,862  บาท   ขาดทุนสุทธิ 19,127,774  บาท   


โดยธรรมชาติของการทำธุรกิจ อะพาร์ทเม้นท์ให้เข่า  มีโอกาสขาดทุนน้อยมาก เพราะ ค่าใช้จ่ายแทบไม่มี นอกจากค่าจ้างพนักงานไม่กี่คน ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ ที่ผู้เช่าห้องพักใช้ก็ถูกบวกเพ่ิมจากอัตราปรกติ เจ้าของจึงมีรายได้เพิ่มเติมจากรายได้ค่าเช่าห้องอีกส่วนหนึ่ง







แต่บริษัทนี้นายชูวิทย์ ทำบัญชีให้ขาดทุน เพื่อไม่ต้องจ่ายภาษี ซึ่งใช้วิธีการเดียวกับธุรกิจ เครือข่าย อาบ อบ นวด ที่นายชูวิทย์ ร่ำรวยมา 


ใครทำธุรกิจ อะพาร์ทเม้นท์ให้เช่าขาดทุนได้ก็ถือว่า "แปลก" อย่างยิ่ง เพราะธุรกิจนี้จะให้ผลตอบแทบมาก หรือน้อยเท่านั้น ปิดประตูขาดทุน หากไม่มีผู้เ่ช่าก็ปิดไป หรือเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น ไม่มีใครทนแบกรับการขาดทุน ถึง กว่า 19 ล้านบาท แต่...นาย ชูวิทย์ทำได้  
ใครบางคนไม่เคยได้สำนึกในความเสียสละ เพื่อคนอื่น เอาแต่ได้ตลอดชีวิต แม้แต่ภาษี ก็ไม่ยินดีเสีย อยู่บ้านก็ โกงพ่อแม่พี่น้องตัวเอง อยู่มหาวิทยาลัยก็โกงข้อสอบ ทำธุรกิจก็โกงคู่ค้า โกงภาษี แล้วจะอาสา "ปราบคนโกง" หรือ??? ก็... นะ ในเมื่อกฎเกณฑ์เปิดช่องให้ใครก็ได้เล่นการเมืองได้ง่ายๆ นี่นา 

            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น