Powered By Blogger

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ความเฉลี่ยวฉลาด และ ภาวะผู้นำ ไม่สามารถถ่ายโอนกันได้(Genius & Leadership Are Non- Transferable)

    ก็เป็นธรรมดามาก ที่ระบบการเมืองไทยที่ไม่มีระบบการคัดกรองนักการเมือง เหล่าบรรดานักการเมืองที่มีคุณสมบัติแค่ "เสมียนบริษัท" แต่ถูกอุปโลกน์ ให้บริหารประเทศ ไม่เฉพาะกรณีน้ำท่วมสาหัสครั้งนี้ แต่เป็นมานานหลายสิบปีแล้วในระบบการเมืองไทย เป็นเหมือนกันทุกพรรคการเมือง ทำความพินาศมหาศาล ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ลดทอนความมั่งคั่งของชาติและประชาชนลงอย่างยิ่ง ในเวลานี้ และตลอดเวลาที่ผ่านมา



 ภาพจากมติชนออนไลน์





คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หากบริหารงานผิดพลาด ขณะบริหารบริษัทในเครือชินวัตรเจ็ง เสียหาย ล้มละลาย อย่างมากก็แค่ คนตกงานไม่เท่าไหร่ ไม่กระทบภาษีประชาชน ไม่ทำให้คน มากกว่า 9 ล้านคน มากกว่า 2 ล้านครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัส อยู่ขณะนี้

  นักการเมือง นายทุนอื่นๆ และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย 13 ล้านคน อาจจะคิดง่ายๆว่า เอา "สายตรง" คุณทักษิณ ไปเป็นนายกรัฐมนตรี นั่นคือ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้ เหมือนคุณทักษิณ บริหารประเทศเมื่อได้จัดตั้งรัฐบาล    นโยบายสาธารณะต่างๆ วิธีคิดต่างๆ จึงออกมาเป็นรายวัน รายชั่วโมง เพื่อหลอกล่อคนลงคะแนน เมื่อตอนแข่งชันกันตอนเลือกตั้งที่ผ่านมา    มาบัดนี้ได้พิสูจน์ชัดเจนแล้วว่า ความเฉลี่ยวฉลาด และ ภาวะผู้นำ ไม่สามารถถ่ายโอนกันได้(Genius & Leadership Are Non - Transferable) ซึ่งแม้ผมเชื่อและเห็นแววว่า ทั้งความเฉลี่ยวฉลาด(แกมโกง) และ ภาวะผู้นำ นั้นมีอยู่ในตัวคุณทักษิณก็จริงอยู่

และแล้ว.....โครงการ นิวไทยแลนด์(New Thailand) ที่ "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" วงเงินเกือบ 1 ล้านล้านบาท ก็เป็นอีกมหกรรมการผลาญภาษีประชาชนไม่มีวันจบสิ้น


                    คนที่จะทำงานสาธารณะ เช่นนักการเมือง นั้น ไม่ใช่ใครก็ได้!!

โปรดอ่านงานวิจัยฉบับสรุปสำหรับผู้บริหาร

ในการสร้างสังคมที่ดี มีคุณธรรม น่าอยู่ และ ยั่งยืนได้โดย

ทำการเมืองให้มีมาตรฐานเสียก่อน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น