Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประชาธิปไตย: เนื้อหาที่เป็นเผด็จการ

  ก่อนอื่น ขอชมการสรุปการอภิปรายไม่ไว้วางใจของนาย อภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ต่อ นายประชา พรหมนอก ผอ. ศปภ. ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยรัฐบาลปู(ปัญญา)นิ่ม ว่าสรุปได้ดี กระชับ และเห็นภาพได้ชัดเจน แม้ผลการลงมติจะแพ้ตามการคาดหมาย แต่เชื่อว่า นายประชา พรหมนอก กับพวก น่าจะถูก ป.ป.ช. ถอดถอนออกจากตำแหน่ง (ถ้า ป.ป.ช. สามารถสอบสวนและลงมติได้เร็วพอ) และคาดว่า รัฐบาลปู(ปัญญา)นิ่ม นี้จะอยู่ได้อีกไม่น่าเกิน เมษายน 2555


นายกปู(ปัญญา)นิ่ม กับ นายประชา พรหมนอก ผอ. ศปภ.(ภาพจากมติชนออนไลนน์)

ความจริงแล้ว ก็ต้องเข้าใจและให้ความเป็นธรรมต่อรัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาลปู(ปัญญา)นิ่ม ทั้ง 36 คนด้วย ทั้งนี้เพราะ ก็คนมันมีความสามารถแค่ "เสมียนบริษัท" น่ะ ก็มีปัญญาแค่นี้  ทั้งคิดและทำเต็มที่แล้วได้แค่นี้ แล้วจะเอาอะไรอีก(วะ) ทำเต็มที่แล้ว(นะโว้ยยย) หากจะโทษก็ต้องโทษคนเลือก คนพวกนี้เข้ามาต่างหากถึงจะถูก และคนเลือกนักการเมืองเหล่านี้ก็ อยู่ในระบบที่เหมือนถูกมัดมือชก เพราะระบบ  กฏหมาย กฏเกณฑ์ มันเป็นอย่างนี้ ก็เลือก คนที่อาสาเข้ามาจึงมีแต่พันธุ์ "ปากกว้าง สมองเล็ก" หรือ "นักเสี่ยงโชคทางการเมือง" จะให้ทำไง?? ลองหันไปมองเยาวชน ลูกหลานเรา จะเอาเยี่ยงอย่างที่ดีดีมาจากไหน?? อนาคต คงพอมองเห็นภาพได้ไม่ยากต่อให้ใช้สมองแค่ครึ่งเดียวคิด


การเมืองในระบบเดิมๆ ที่เล่นพรรค เล่นพวก ใช้อำนาจเงิน เน้นการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นแค่เครื่องมือ ไม่สนใจการมีส่วนร่วมของประชาชน อันเป็นหัวใจของระบอบ ก็จะพบความวิบัติไม่จบสิ้น เรื่องง่ายๆ ก็ทำให้เป็นเรื่องยาก เรื่องยากๆ ก็ไม่ต้องทำเลย จนกว่าจะสิ้นชาติ

                             โรงงาน Western Digital(WD) ผลิตอุปกรณ์บันทึกข้อมูลดิจิตอล(Hard Disk Drive)

ทุกครั้งไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล ใช้อำนาจบริหาร เมื่อมีปัญหาเรื่องทุจริตทุกรูปแบบ ประพฤติตัวไม่ดีงามก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นที่ตัวนายกรัฐมนตรี ตัวรัฐมนตรี หรือผู้มีอำนาจทั้งหลาย นอกจากจะตรวจสอบ จับตัวได้ยากแล้ว ยังใช้"พวกมากลากไป" โดยไม่สนใจ กฎหมายบ้านเมือง หรือ ความรู้สึกชองปวงชน นี่คือระบอบประชาธิปไตยที่มีแต่เปลือก แต่เนื้อหาเป็นเผด็จการ โดยแทั

                             โรงงาน Western Digital(WD) ผลิตอุปกรณ์บันทึกข้อมูลดิจิตอล(Hard Disk Drive)

ไม่ว่าใครจะเข้ามาใช้อำนาจรัฐ มาบริหารภาษีประชาชน ในระบบเดิมๆนี้ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของชาติ ได้ สร้างความเป็นธรรมในสังคมที่กำลังเลื่อมล้ำอย่างหนักได้ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดี คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งๆขึ้นไปให้กับประชาชนได้

เชื่อเถิด ..บุคคลสาธารณะอย่างนักการเมืองนั้น ไม่ใช่ใครก็เป็นได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น