Powered By Blogger

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ถ้าจับอดีตนายกทักษิณได้ แล้วยังไง ??

การได้จัดตั้งรัฐบาล นายก อภิสิทธิ์ ก็เป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่า มีเงื่อนไขจากแกนนำพันธมิตรฯ แม้นนายก อภิสิทธิ์ จะพร่ำปฏิเสธมาโดยตลอด ก็ตาม แต่จากหน้าตา คณะรัฐมนตรีก็บอกได้ว่า เป็นแบบนั้น วาระของนายกษิต ภิรมย์ รมต. ต่างประเทศ เข้ามาได้ก็ตั้งธงว่าจะเข้ามาจับตัว อดีตนายก ทักษิณ และล้างระบอบทักษิณ ซึ่งคนจะบริหารบ้านเมือง อย่าว่าแต่ยามต้องการความสามัคคี เช่นนี้เลย ยามปรกติสุขก็ตาม ทั้งคิด พูด และกระทำ ต้องมุ่งประโยชน์สูงสุดของประชาชน และต้องพยายามแปรสภาพความไม่เป็นธรรมของสังคมที่เรื้อรังอยู่ทุกวันนี้ให้เกิดให้จงได้ ให้มากที่สุด แต่เปล่าเลย ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหนๆก็ตาม เหมือนกันหมด จ้องแต่จะแสวงหา และกีดกันอีกฝ่าย ประเทศชาติจึงบอบช้ำแล้ว บอบช้ำอีก แต่นักการเมืองรวยได้รวยดี หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันรวย บนสภาพบ้านเมือง และคุณภาพชีวิตของประชาชน ที่ตกต่ำลง









นาย กศิต ภิรมย์ รมต. ต่างประเทศ












ผมตั้งคำถามว่า... ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐจับตัวอดีต นายกทักษิณ ได้แล้ว นำตัวมากักขังไว้ที่ไหน? คิดรึเปล่าว่า พลพรรค เสื้อแดง จะยินยอมให้กักขังโดยสงบ แล้วคนอย่างอดีตนายก ทักษิณ มีหรือ จะนิ่งเฉย คนอย่างอดีต นายกทักษิณ เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย ยิ่งมีเงินด้วยแล้ว ซิ้อได้ทุกอย่างเพื่ออิสระภาพตัวเอง รัฐบาลจะรับมืออย่างไร? เมืองไทยจะไม่ลุกเป็นไฟหรืออย่างไร? จริงอยู่เป็นหน้าที่ของเจ้าพนักงานที่จะนำตัวผู้กระทำผิดตามหมายศาลมาลงโทษ แต่ก็มีหลายๆกรณีมากที่ ปล่อยปละละเลย นิ่งเฉย ไม่สนใจติดตามจับกุมตัวมาลงโทษ

ไม่ว่าจะเป็นคดีแบงค์บีบีซี(ดูความคิดเห็นที่31) นาย ราเกซ สักเสนา นายปิ่น จักกะพาก และอื่นๆอีกมากมาย ล้วนแล้วแต่เสวยสุขอยู่บนกองเงินที่ยักยอก ฉ้อโกงมา การเลือกปฏิบัติ ทุกยุกต์ทุกสมัยที่ผ่านมาเยี่ยงนี้ เป็นความไม่เป็นธรรมในสังคม

หลักแห่งคุณธรรมความดีงาม จะไม่ได้รับการเชื่อถือทำตาม สังคมจึงวุ่น ไม่รู้จบ เองทำได้ข้าก็ทำบ้าง นิติรัฐที่อ้างถึงไปอยู่ไหน ?? นักการเมืองมีพรนรกอยู่อย่าง คือ จับกระแสแล้วพูดให้ตัวเองได้ประโยชน์

สิ่งที่ท่านนายกอภิสิทธิ์ ควรกระทำอย่างยิ่ง และทันที คือ

1. เพิ่มคน และเงินงบประมาณให้แก่องค์ตรวจสอบต่างๆอย่างพอเพียงทันที ไม่ว่าจะเป็น ปปช. กกต. สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน องค์กรอิสระต่างๆที่ มีอยู่เพื่อให้องค์กรเหล่านี้ได้ทำงาน ตรวจสอบ ต่างๆอย่างเต็มที่ ทันการณ์ นายกเองก็ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องปะทะ กะคนโกงกินเอง นายก จะได้คิดหาวิธีคิดอย่างสร้างสรรค์อื่นๆ เพื่อประชาชนต่อไป

2. ความเป็นธรรมในสังคมมันหายไปนานมากแล้ว ดึงกลับมา กำหนดเป็นยุทธศาสตร์ วาระแห่งชาติ ให้ได้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

3. นายก ต้องเป็นคนริเริ่มนำระบบการคัดกรองนักการเมือง มาใช้(มิฉะนั้นภาคพลเมืองจะผลิกการเมืองเน่าๆนี้เสียเอง) ตั้งเป็นวาระแห่งชาติเช่นเดียวกัน

แค่ท่านนายกเริ่มทำทั้งสามข้อนี้ ประเทศไทยก็เริ่มมีความหวัง ทันที

กรณีนายกษิต ภิรมย์ รมต. ว่าการต่างประเทศ ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว กลับไม่รู้ร้อนรู้หนาว อ้างโน่นอ้างนี่ น่าจะไปให้หมอตรวจเส้นประสาทที่ใบหน้าสักหน่อยว่า ยังทำงานอยู่รึป่าว ?? เรื่องกลับกลายเป็นว่า รัฐบาลกำลังใช้คนที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ก่อการร้าย ไปไล่จับตัวคนหนีหมายศาล พีลึกจริงๆ ว่ะ เมืองไทย


ของฝาก... อำนาจต้องมาพร้อมกับความเมตตา และความเป็นธรรม เสมอ หากอำนาจมาโดดๆ ก็จะกลายเป็นอำนาจนิยม เผด็จการ
....ประเทศไทยมีพื้นที่มากพอที่ทุกคนจะอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุข ไม่ว่าเสื้อ กางเกงสีไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น