Powered By Blogger

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เกมคุณทักษิณเพื่อแลกกับอำนาจและผลประโยชน์ตัวเอง

ผมเริ่มแน่ใจว่าที่วิเคราะห์ไว้เป็นจริง พลเอกชวลิต "รับแผน" คุณทักษิณ เพื่อให้เพื่อนบ้าน "สั่นคลอน" รัฐบาล นายก อภิสิทธิ์ จนในที่สุด "เข้าแผน" ยุบสภา จากนั้นก็ใช้เงินมโหฬาร ซื้อเสียง เพื่อให้ได้ เก้าอี้ ส.ส. ให้มากที่สุด จะได้เป็นแกนนำ ให้ บิ๊กจิ๋ว เป็นนายก จัดตั้งรัฐบาล

แม้แต่ นายก สมเด็จ ฮุนเซ็น ยังยุส่งให้ นายก อภิสิทธิ์ ยุบสภา สู้เลือกตั้งกันใหม่ (ข่าว) ช่างกล้าจริงๆ
สมมุติว่า คุณทักษิณ ทำได้ตามแผน หมดทุกอย่าง คือ ได้เป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล โดยมี พลเอก ชวลิต เป็น นายกรัฐมนตรี ขั้นต่อไปก็คือ เชิญตัว คุณทักษิณ กลับประเทศ เดินเรื่อง ขอพระราชทานอภัยโทษเต็มสูบ สมมุติว่าทำได้เรียบร้อย คิดหรือว่า รัฐบาล พลเอก ชวลิต จะบริหารประเทศได้อย่างราบรื่น เรียบร้่อย บ้านเมืองไม่วุ่นวาย หนักไปกว่าเก่า ไม่เกิดกลียุค จากพลพรรค แกนนำเสื้อเหลือง หรือกลุ่มอื่นๆ สุดท้ายถ้าไม่ลาออก ไม่ยุบสภา เกิดการรัฐประหาร ก็นองเลือดแน่ มองเห็นความวุ่นวาย ไม่รู้จักจบสิ้น ทิศทางของประเทศไทยก็เลยเดินเหมือน "ปูอยู่ในกระด้ง" ไร้ทิศทาง

สมควรอย่างยิ่ง ที่ไทยจะต้องรีบหา "คนกลาง" ประเทศ ไหนก็ได้ ที่ สนิทสนมกับ นายก สมเด็จ ฮุนเซ็น มากหน่อย ข่วยไกล่เกลี่ย โดยด่วน นายก อภิสิทธิ์ อย่า ทิฐิ ต้องรีบจัดการ ทิ้งไว้ไม่ดีแน่นอน รอให้ นายก สมเด็จ ฮุนเซ็น สำนึกเอง น่ะ ชาติหน้า โน่น จะได้เห็นรีเปล่า ยิ่ง นายก อภิสิทธิ์ บอกจะไม่ให้กระทบประชาชนทั้งสองประเทศ นายก สมเด็จ ฮุนเซ็น ยิ่งเหิมเกริม และเป็นไปไม่ได้ว่าจะไม่กระทบ ตอนนี้ก็กระทบแล้ว และจะมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ หากไม่เร่งรีบหาคนกลาง ไกล่เกลี่ย

สำหรับ คุณทักษิณ อย่าทรนงตัวเอง คิดว่า มีเงินแล้วทำอะไรก็ได้ ซื้อใครก็ได้ บอกได้เลยว่า สถานะการณ์ตอนนี้ แตกต่างจาก 4 ปีก่อนมาก สิ่งที่คาดคิด ฝันไว้ จะได้กลับประเทศ บริหารประเทศอีก คงยากยิ่งขึ้น เลือนลางมากยิ่งขึ้น หากยังเดิมเกมทำนองนี้อยู่อีก เพราะคนไทยรับได้ยากยิ่งกับ การทำร้ายประเทศชาติ ทำลายความมั่งคั่งของประเทศชาิติ และประชาขน เยี่ยงนี้

ถ้าเป็นวัยรุ่น เค้านิยมเจาะ หู เจาะสะดือกัน แต่ นายก สมเด็จ ฮุนเซ็น มาแปลก เจาะจมูก สนสายตะพายโดยให้ คุณทักษิณ เดินจูง....อันนี้ผมนอนแล้วฝันเห็นน่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น