Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผลตรวจสอบทุจริตกระทรวงสาธารณสุข:ผิดยัน รมต.วิทยา แก้วภราดัย


คณะกรรมการตรวจสอบ แถลงวานนี้(ข่าว)(ลำดับข่าว)ว่าจะเปิดเผยผลตรวจสอบได้ วันนี้ ผลสอบ (วิดิโอข่าวช่อง9) (ข่าวโพสต์ทูเดย์)ทั้งรมต. วิทยา แก้วภราดัย (ประวัติ) และ นาย มานิต นพอมรบดี (ประวัติ) รมช. สาธารณสุข (ก่อนหน้านี้ กกต. มีมติให้พ้นเก้าอี้-ข่าว) ซึ่งไม่มีหน้าที่ เกี่ยวข้องกับงบไทยเข้มแข็งเลย แต่ ไปก็ไปเกี่ยวจนได้ มีความผิด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ได้ฟังน้ำเสียง คุณหมอแถลง ด้วยความฉะฉาน กระชับ ตรงประเด็น ดีมากๆๆๆ ครับ
ทั้ง รมต รมช. ปรึกษารมต. วิทยา แก้วภราดัย "ปากมัน" เป็นแถว ถึงคราว รับกรรมบบ้างแล้ว ขอขอบคุณคณะกรรมการครับ

งานนี้ ถ้าหาก นายก อภิสิทธิ์ ไม่ลงโทษ คนผิดตามมติ คณะกรรมการฯ หรือลงโทษ แต่น้อยเกินไป ฟันธงไว้เลยว่า อนาคตทางการเมือง ของ นายก อภิสิทธิ์ เตรียมตัวนับถอยหลังได้ นับเร็วๆด้วย และจะแพ้การเลือกตั้งอย่างมากมาย

แต่ถ้า นายก อภิสิทธิ์ กล้าหาญ และกระทำในสิ่้งที่ถูกต้อง สมควร ยึดถือมติคณะกรรมการฯ ลงโทษคนผิด ท่านนายก อภิสิทธิ์ ก็จะได้รับเสียงปรบมือ จากคนทั่วไปแน่นอน หาก มีการเลือกตั้ง ภายในปี 2553 ก็ยังพอมีลุ้น ได้กลับมาเป็นนายกอีกหน

ขอปรบมือให้ นพ. บรรลุ ศิริพานิช ประธานคณะกรมการฯ และ คณะกรรมการท่านอื่นๆ ด้วยความเคารพ และจริงใจครับ เมืองไทยยังพอมีหวังครับ

จะสังเกตุเห็นได้ว่า นักการเมือง ข้าราชการ ทุกคน โกงกิน ได้ตลอดเวลา เมื่อมีโอกาส จึงจำเป็นอย่างยิ่งยวด ที่จะต้องใช้ระบบการคัดกรองนักการเมือง เป็น การป้องกันในเชิงรุก(active protection) การลงโทษเป็นการป้องกันในเชิงรับ(passive protection)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น