Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สมาคมแบดไทย: เมื่อผลประโยชน์ขัดกัน.. ความบรรลัย !! ก็มาเยือน

หลายๆประเทศก็เป็นแบบนี้ ใช้วิธีแบบนี้ ทั้งมาเลย์ เกาหลีใต้ เค้าก็ทำแบบนี้ อ. เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์สื่อทำนองนี้ อ. เจริญ ครับ ถ้าประเทศอื่นๆ เขากดขี่นักกีฬาได้ แล้ว นักกีฬายินยอม ไม่โต้แย้ง ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล




สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กำลังทำตัวเป็นทั้งปลิง เป็นทั้งมาเฟีย กดขี่ สูบเลือด จากหยาดเหงื่อนักกีฬาอย่างน่าละอาย ตั้งกฎเกณฑ์ ค่าใช้จ่าย เพี้ยนๆ มีแต่เขาจะสนับสนุน ในทุกด้าน ทุกเรื่อง ให้นักกีฬาได้ใช้ความสามารถพิเศษ เค้นศักยภาพของนักกีฬา ให้ออกมา เพื่อความเป็นเลิศในการแข่งขัน แต่สมาคมแบดฯ ทำตรงกันข้าม

พล ต. จารึก อารีย์ราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิปิกแห่งประเทศไทย บอกว่า "อยากให้ผู้บริหารสมาคมแบดมินตัน ให้ความสำคัญกับนักกีฬาเป็นหลัก จะมีสมาคมได้อย่างไร ถ้าไม่มีนักกีฬา อยากให้เอาใจใส่กับนักกีฬา มากกว่าที่จะเอาใจผู้บริหารสมาคมด้วยกัน...." (ข่าว) ตรงจุด ตรงประเด็น

ความขัดแย้ง ทำนองนี้ ก่อนหน้านี้ก็เกิดกับสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เช่นเดียวกัน (ข่าว) และน่าจะมีอีก หลายๆสมาคมที่เป็นคลื่นใต้น้ำอยู่

ได้โปรดพิจารณาตัวเองโดยด่วน คุณกรรมการสมาคมแบด ชุดนี้ อย่าดื้อเพ่ง เมื่อบริหารแล้ว ไม่มีความโปร่งใส เอารัดเอาเปรียบ โดยใช้ทรัพยากรของประชาชนไปหากิน ควรจะมีสปิริต เมื่อไม่สามารถสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่สมาคมได้ แถมยังขัดแย้งกันอย่างหนัก จนนักกีฬา ลาออกตั้งมากมาย ผลเสียหายตกแก่ประเทศชาติ และประชาชน

ขอให้สังวรณ์ไว้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสมาคมอะไร หากยังไม่สามารถสร้างมาตรฐาน เรื่องกฎเกณฑ์ ผลตอบแทน ที่เป็นธรรมโดยมุ่งแน้นไปที่ผลประโยชน์ของนักกีฬาเป็นหลัก ก็ยังจะมีความขัดแย้ง ให้เห็นอีก และบ่อยมากยิ่งขึ้น

เิงิน ไม่รู้จักศีลธรรม ไม่มีคุณธรรม ที่ใดก็ตาม รักสามัคคีกลมเกลียวกันดี หากได้โยน เงิน หรือผลประโยชน์ฺใส่เข้าไป เมื่อนั้น บรรลัย ทะเลาะกัีน แตกสามัีคคี หรือถึงขั้น อารยธรรมล่มสลาย มาแล้วในอดีต และประเทศไทยตอนนี้ ก็กำลังติดหล่ม นี้อยู่เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น