Powered By Blogger

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ผลจากการใช้ GT 200

คุณรสนา โตสิตระกูล ส.ว สรรหา ให้สัมภาษณ์ว่า จะต้องมีการเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งชีวิต และทรัพย์สิน ต่อการที่เจ้าหน้าที่รัฐใช้เจ้าไม้ล้างป่าช้านี้ หลงว่าเป็นไม้่วิเศษ จนเกิดเรื่องที่ผ่านมา




ผมเห็นด้วยว่าสมควร และรัฐ หรือท่านนายก อภิสิทธิ์ ต้องสั่งการห้ามใช้เจ้าไม้ล้างป่าช้านี้ด้วย และสอบสวน เอาคนจัดซื้อ มาลงโทษ เอาเงินภาษีประชาชนกลับคืนมา ด้วย มิฉะนั้นก็ไร้ประโยชน์ หากยังปล่อยให้เจ้าหน้าที่รัฐยังใช้อีกต่อไป ก็จะเกิดปัญหา ต้องมีคนเสียหายอันเกิดจาก เจ้าไม้ล้างป่าช้านี้้อีก ไม่จบไม่สิ้น

สำหรับระดับเจ้าหน้าที่ที่ใช้เจ้าไม้ล้างป่าช้านี้อยู่ยังยึดติดอยู่ว่าใช้ได้ผล เป็นเพราะ อุปปาทาน หรือไม่ก็ เกิดจากการกลัวเสียหน้า หรือไม่ก็ กลัวการสอบสวนเอาคนผิดมาลงโทษ จึงหาข้ออ้างไว้ หาบังเกอร์ไว้ เป็นโล่ห์ป้องกันตัวเอง ส่วนใครที่ไม่เชื่อผลการทดสอบที่ผ่านมา แล้วจะยื่นอุธรณ์ นั้น ให้ย้ายออกไป คนพวกนี้เป็นไขมันส่วนเกินขององค์กร อย่างชัดเจน

ไม่เห็นมีใครจี้ประเด็นเรื่องตั้งกรรมการสอบสวน การจัดซื้อนี้ ประเดี๋ยวก็ลืมเลือน นายก อภิสิทธิ์ ก็ลืมอีก ผลก็คือ คนโกงกินก็ ยังอยู่ต่อไป เต็มบ้านเต็มเมือง เมื่อโกงกินแล้ว ยังอยู่ยั้งยืนยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น