Powered By Blogger

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พรรคเพื่อไทย(พ.ท.) หรือเพื่อทักษิณ (พ.ท.) หรือ พรรคทรชน (พ.ท.) ??

ขอประณามนักการเมืองพรรคเพื่อไทย ที่ทำแต่สิ่งเลวทราม สร้างปัญหาในสภาไม่พอ ออกมานอกถนน ตอนนี้กำลัง "ชักศึก"เข้าบ้าน ไม่รู้จะว่าจะใช้คำว่า "ขายชาติ" จะให้ความหมายน้อยไปหรือไม่ต่อพฤติกรรมทั้งมวล

อึดอัด อัดอั้นมานานต่อพฤติกรรมของนักการเมือง โดยเฉพาะนักการเมืองในพรรค พ.ท. (เลือกใช้เอาเองตามความชอบเฉพาะบุคคล) ซึ่งสร้างแต่ปัญหา บิดเบือน ปกป้องพวกพ้อง ทำลาย เรียกว่า สารพัด พฤติกรรมที่เลวๆ มีหลักฐานมากมายของการเชื่อมโยงกันระหว่าง คุณทักษิณ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำเสื้อแดง เสธ แดง กองกำลังติดอาวุธ ผู้ก่อการร้าย นักวิชาการบางคน อย่างล่าสุด หนุนหลังให้นักวิชาการ 4 ท่านยื่นหนังสือผ่านประธานกรรมาธิการต่างประเทศ ชื่อ นายต่อพงศ์ ไชยสาสน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็พร้อมเล่นลูกเป็นระนาด ให้ส่งกองกำลัง UN เข้ามาดูแล ให้เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พยายามหนหนึ่ง สร้างปัญหา ยุแหย่ สร้างความแตกแยก เมื่อได้ที่แล้วก็เกณฑ์คนมาประท้วง พยายามทำให้รัฐไร้อำนาจการบริหาร พยายามทำให้เป็นรัฐล้มเหลว (Failed state) เพื่อให้ต่างชาติอ้างเหตุเข้าแทรกแซง แต่หารู้ไม่ว่า(อาจรู้แต่จงใจ) การเข้าแทรกแซงนั้นสร้างปัญหา ยิ่งกว่า เพราะต่างชาติที่มีผลประโยชน์ หรือเล็งผลเลิศ ในประโยชน์ที่จะได้จากประเทศไทย ก็จะรุมเข้ามา"กินโต๊ะ" เหมือน "แร้งลง" ไปดูประเทศต่างๆที่ผ่านมาได้ เช่น อัฟกานิสถาน หรือ อิรัก ประชาชนก็ฆ่าฟันกันไป ในขณะที่ผลประโยชน์ในแผ่นดินไทยก็ถูกตักตวง กอบโกยโดยคนร่ำรวย และหรือ นักการเมืองในประเทศ ร่วมกับต่างชาติ จนเหลือแต่ซาก แน่นอน



ความระยำของนักการเมืองไทยนั้น ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น แต่เป็นมาเป็นเวลาหลายสิบปี เลวร้ายลงทุกวัน ไม่รู้จะเปรียบได้กับอะไรดี ประเทศไทยเคยสุขสงบ เป็นที่กล่าวขาน เลื่องลือสิ่งดีงามมากมาย  แม้แต่ประเทศสิงคโปร์ ยังอิจฉา ตาร้อน แต่นักการเมืองไทยทำและกำลังทำให้ประเทศที่รักของเรานี้ เป็นรัฐล้มเหลว (failed state) ล่มสลาย

นักการเมืองไทยบางคนนั้น ถ้าเปรียบการเล่นไพ่ยิ่งกว่า เล่นไพ่สองหน้าอีก ตอแหลทุกคนเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง นอนตื่นขึ้นมา ส่องกระจกยังตกใจตัวเอง คิดว่าไม่ใช่หน้าตัวเอง

ยิ่งคิดยิ่งแค้นฝังหุ่น ผมจะทำทุำกอย่างที่สร้างสรรค์เพื่อให้นำ บัญญัติ 3 ประการ (The three commandments) ไปใช้ให้ได้อย่างสมบูรณ์ ภายใน10 ปีนับจากนี้

ล่าสุด แกนนำเสื้อแดง เสนอให้ยุติการยิง มีเงื่อนไขให้ UN เป็นคนกลางในการสังเกตการณ์ในกระบวนการยุติธรรมของรัฐบาลไทย และได้รับการชี้แจงจาก  ดร. ปณิธาน วัฒนายากร ในเวลาต่อมา ว่านี่เป็นกิจการภายในประเทศไทย ซึ่งเป็นคำตอบที่ถูกต้องแล้ว และที่่สำคัญอื่นใด รัฐบาลนายก อภิสิทธิ์ ต้องพิสูจน์ให้เห็๋นเป็นที่ประจักษ์ก่อนว่า ประเทศไทยมีนิติรัฐอย่างแท้จริง และสามารถบังคับใช้กฎหมายได้ ไม่ใช่ใครก็สามารถคุกคม ข่มขู่รัฐบาลได้ แล้วต้องทำตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น