Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ผลักผู้เห็นต่างไปเป็นฝ่ายตรงข้าม เป็นวัฒนธรรมการเมืองไทยที่ไม่ดี

ภาพและคลิปบางส่วนที่เราอาจจะยังไม่เคยเห็น แต่มีตากล้องมือสมัครเล่นไปเก็บมาตามม๊อบเสื้อแดงต่างๆ  ดูได้ที่ลิงค์นี้ ....
http://www.pantip.com/cafe/camera/topic/O9269457/O9269457.html

ไม่ทราบฝ่ายไหน?

การเผาอาคาร ร้านค้าต่างๆของผู้ก่อการร้ายนี้ บรรลุวัตถุประสงค์ของแกนนำเสื้อแดง เหล่าสาวก ผู้มาประท้วงอย่างน้อยสองประการ 


1.  ดูให้วุ่นวาย โกลาหล จลาจลไปทั่วประเทศ (ถ้าทำได้) ตามคำสั่งแกนนำเสื้อแดง
2.  สาวกเสื้อแดง หรือแนวร่วม ได้ปล้นสดมภ์ ผสมโรง หรือ จงใจเอาของมีค่าต่างๆภายในร้านค้าต่างๆ ที่ถูกเผา หรือทุบทำลาย อันนี้มากจริงๆ เพราะ เมื่อตอนปล่อยให้แนวร่วมกลับบ้านได้ จากการตรวจค้นพบ สิ่งของ เสื้อผ้า เครื่องอุปโภค บริโภคมากมายจริงๆ จากผู้ประท้วง ทั้งภายในตัว ภายในรถ ที่ขโมยมา หรือหยิบฉวยมา หรือบางคนก็ปล้นมา เช่นภายในรถยนต์คันหนึ่ง เจ้าหน้าที่พบเครื่องเพชรมากมาย จอดอยู่ในวัดประทุมฯ (ข่าว)

ปัญหาสังคมไทยอีกอย่างที่พ่วงติดมากับนักการเมือง ที่ต้องแก้ไข และเรียนรู้สิ่งที่ถูกที่ควรได้แก่ ... การที่เราไม่ค่อยจะยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากตน เช่น สมัย พธม.ประท้วง คุณแอ๊ด คาราบาวแสดงตัว สนับสนุน อ.แก้วสรร อติโพธิ เมื่อครั้งสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทมที่ผ่านมา ก็ถูกแกนนำเสื้อเหลืองต่อต้าน โดยเฉพาะคุณสนธิ ไม่ให้แนวร่วมลงคะแนนให้ อ. แก้วสรร

ทัีศนคติที่ยังคับแคบ ปัญญาที่ไม่แตกฉานในเชิงประชาธิปไตย ยังข่มขู่ คุกคามผู้อื่นอยู่ เช่น ขุมขู่สื่อ หรือผู้นำความคิดต่างๆ หรือบุคคลสาธารณะ ที่มีความคิดเห็นแตกต่างไปจากตัว สิ่งนี้เป็นสิ่งเลวร้ายมาก ทำไมต้องทำแบบนั้น ??

ในสังคมปชต. การผลักคนที่เห็นต่างไปอยู่อีกฝ่าย หรือร้ายกว่านั้นถือเป็นศัตรูไปเลย เป็นความเจ็บปวด เป็นรอยร้าวให้แก่สังคม มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ หากมีผู้คนเอาเยี่ยงอย่างและขยายตัวออกไปในวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ และคงดำรงอยู่ต่อๆไป เราไม่สามารถสร้างชาติ ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้หากคนในชาติขาดสามัคคี และ แน่นอนก็มาจากนักการเมือง มาจากวัฒนธรมการเมืองไทย นี่แหละ ตัวต้นเหตุ

ใครก็ตามที่มีความคิด ทัศนคติ เช่นนี้ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้นำใครได้ นอกจากไปเป็นหัวหน้า "คนเชียร์แขก" ในตู้อาบอบนวด ที่ทำหน้าที่ค่อยเบี่ยนเบนความสนใจของลุกค้าไปสู่สิ่งที่ผู้เชียร์ต้องการ(คงนึกภาพออก)

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น