Powered By Blogger

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ความต่าง : เสื้อแดงเชื่อ ศรัทธาในตัวคุณทักษิณ,เสื้อเหลืองไม่เชื่อในตัวนักการเมือง

ความจริงบางส่วนของคุณทักษิณที่พี่น้องเสื้อแดงที่บริสุทธิ์ต้องคิดทบทวน



ภาพตำรวจมะเขือเทศ(เน่าๆ) เพราะเป็น"ไขมันส่วนเกิน"มิใช่ "กล้ามเนื้อ" จึงต้องรีดไขมันส่วนเกินออก ความไม่เป็นธรรมในการแต่งตั้ง โยกย้าย ลงโทษทัณฑ์ในระบบราชการสร้างความไม่เป็นธรรมมาช้านานต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน โดยให้นำระบบการวิเคราะห์ (Analytics) ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบช่วยในการบริหารบุคคลากร เพราะเป็นวิทยาศาสตร์และเที่ยงธรรม ลดข้อโต้แย้ง การเล่นพรรค เล่นพวกก็จะค่อยๆลดน้อยลง












































คำที่ดังก้องสองรูหูของพี่น้องเสื้อแดงที่เชื่อถือ ศรัทธาในตัวคุณทักษิณมาตลอด ยอมเสี่ยงเอาชีวิต อนาคต ครอบครัวตัวเองเข้าแลกซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนยากจน คือ "ผมจะอยู่เคียงข้างท่าน และทำให้พี่น้องมีความเป็นอยู่ที่ดีชึ้น" มาบัดนี้ กลายเป็นไม่ต้องห่วง "ผมเอาตัวรอดได้" (เพราะพยานหลักฐานมันฟ้อง มันชัดเจนขึ้นทุกวัน เกรงว่าจะ "ไม่รอด")

พี่น้องเสื้อแดงที่บริสุทธิ์ไม่ได้โง่งมงายหรอก แต่เป็นความศรัทธา เชื่อถือที่มีต่อตัวคุณทักษิณ เป็นความหวังล้วนๆ ว่าจะช่วยคนจนได้ แต่ต้องไม่ลืมว่า การที่คุณทักษิณจะช่วยได้ก็ต้องสร้าง หรือช่วย"ฟอกตัว" "ล้างตัว" ให้คุณทักษิณก่อน ส่วนปัญหาคนจนในทุกมิตินั้น มาทีหลัง จึงค่อยข้างเป็นความพร่ามัว เป็นความหวังที่ยากยิ่ง ที่จะเป็นจริงไปได้ จึงเหมือนถูกหลอกให้เชื่อ อย่างมีเงื่อนไข

พี่น้องที่บริสุทธิ์เสื้อแดงจึงแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับพี่น้องเสื้อเหลือง ตรงที่ พี่น้องเสื้อแดงหวังพึ่งพิงคุณทักษิณให้ช่วยพวกเขา เพราะเชื่อและศรัทธา แต่พี่น้องเสื้อเหลือง ไม่ได้หวังพึ่งพิงใครโดยเฉพาะนักการเมือง กลับพยายามหาทางออกให้ได้ด้วยตัวเอง แต่ก็ยังคิดไม่ออก ว่าจะทำอย่างไร ? จึงหวังตั้งพรรคการเมืองใหม่เสียเอง แต่ก็ผิิดอีก เพราะไร้แนวทางในการนำพาประเทศชาติและประชาชนไปในทิศทางที่ถูกต้อง พรรคการเมืองใหม่ยังคงอยู่ในขวดใบเก่า คนเก่าๆ  วัฒนธรรมการเมืองเดิมๆ วิธีคิดเดิมๆ ยังคงใช้เิงินตรา(จากนักธุรกิจ) ในการขับเคลื่อนทิศทางการเมืองไปสู่ความหายนะ เฉกเช่นเดิม และในทัศนคติของแกนนำเสื้อเหลืองก็ยังเป็น"เผด็จการ" ยังฝักใฝ่ในเผด็จการอยู่ ยังไม่สามารถขจััดออกจากมโนสำนึกได้




    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น