Powered By Blogger

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

ท่าทีรัฐบาล และวิธีปฎิบัติ: แรงจูงใจให้เกิดความรุนแรงทางการเมือง

คำให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ของ คุณกอบศักดิ์ สภวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายก อภิสิทธิ์ ต่อรายการ ของคุณ สรยุทธิ์ สุทัศนจินดา เมื่อตอนเที่ยวงนี้่ ทำนองว่า กังวล เป็นห่วงการโยนระเบิด ลอบวางระเบิด หรือ การก่อความรุนแรง ไม่รู้ว่า จะรุนแรงอีกเมื่อใด และจะมีใครบาดเจ็บ ล้มตาย อีกหรือไม่ ? จึงต้องรีบรับข้อเสนอเข้าเจรจา กับฝ่ายแกนนำเสื้อแดง



ฟังแล้วรู้ได้ทันทีว่า ด้วยวิธีคิด ของนักการเมือง ของรัีฐบาล ของเจ้าพนักงานรัฐ จนเป็นวัฒนธรรมไปแล้วก็คือ  "ถ้า เองอยากจะให้ข้าฟัง เองก็ต้องไปพาคนมาแยะๆนะ (โว้ยยย) มากันคน สองคน ข้าไม่สนใจเองหร๊อก  ประท้วงกันเยอะๆ ยิ่งเยอะยิ่งดี ข้าถึงจะเปิดหูฟังเอง และถ้าจะให้ข้าทำตามเองหมดทุกอย่างก็ จงทำความเดือดร้อนต่อชาติ ประชาชน แยะๆด้วยนะ (โว้ยยย) ข้าถึงจะ ทำตาม และถ้ามีคนตาย เผาบ้าน เผาเมืองด้วย  ยิ่งดี ข้าจะรีบลาออก ยุบสภา หรือทำตามเงื่อนไข เองทุกอย่าง"

สิ่งที่เห็น ที่เป็นจริงอยู่ตลอดมา และกำลังเกิดอยู่กับ รัฐบาล นายก อภิสิทธิ์ ก็เป็นอย่างนี้ ไม่ผิด ไม่เพี้ยน เลย แบบนี้ เขาเรียกว่า รัฐบาลขี้ขลาด ตาขาว ไม่มีหลักการในการปกครอง บริหารบ้านเมือง ไม่มีขบวนการ เครื่องไม้ เครื่องมือ ช่องทางการสื่อสารสองทาง เช่น เว็บไซต์ ที่เป็น web service รับรู้ รับฟัง ปัญหา ความคับข้องใจ ของประชาชน ในทุกๆเรื่อง เน้นครับ ว่าทุกๆเรื่อง ตั้งแต่ต้น

นายก อภิสิทธิ์ บอกว่า "ผมจะไม่ทิ้งพี่น้องประชาชน" (แต่ไม่ทำอะไร) ฟังดูสวยงาม รื่นหู น่าเลื่อมใสจริงๆ

การเริ่มมีการขว้างปาระเบิด วางระเบิด ตามสถานที่ต่างๆนั้น คิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจาก มาจากม๊อบเสื้อแดง แกนนำคนเสื้อแดง บอก(ต่อสื่อ) ตลอดเวลาว่า จะไม่ใช้ความรุนแรง แต่ลับหลัง ก็ให้แนวร่วม ที่นิยม ถนัดใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะ ทหาร ตำรวจ เพราะ อาวุธทางใช้เป็นอาวุธสงคราม ประชาชนทั่วไป ไม่มีแน่ วงการทหาร ตำรวจ เป็น "บ่อผึกฝน" "บ่อพัก" คนเลว มาแต่ไหนแต่ไร
 
ถ้าแกนนำคนเสื้อแดง คุณทักษิณ คิดว่า ไม่ได้รู้เห็นเป็นใจ กับความรุนแรงเหล่านี้ ก็ต้องออกมาประณาม และต้องแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์   ต่อประชาชน ที่ได้รับบาดเจ็บ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  เช่น ประกาศสลายการชุมชม เพราะ แกนนำเสื้อแแดง และคุณทักษิณ เป็นต้นเหตุ และไม่สามารถควบคุมม๊อบได้ จึงยุติไว้(ชั่วคราว) ก่อน เพราะเกรงว่าจะรุกลาม บานปลาย แต่ เปล่าเลย กลับดีใจ กระหยิ่มยิ้มย่องที่สามารถทำให้รัฐบาลหันหน้ามาเจรจาได้

พฤติกรรมแกนนำ(ทั้งเสื้อแดง เสื้อเหลือง  คุณทักษิณ รวมทั้งนักการเมืองบางคน ) น่าได้รับถ้วยรางวัลจริงๆ แต่เป็นถ้วย......บ่อนทำลายชาติได้ยอดเยี่ยม และรวดเร็ว  !!! ถ้วยรางวัลนี้ ไม่มีใครมอบให้ได้หรอกนะ นอกจาก.... ท่านยมมมม.......บาล !! (รีบไปรับซะนะ)


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น