Powered By Blogger

วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2553

ยุบสภาก็ไม่สามารถแก้ปัญหาการเมืองได้

จตุพร พรหมพันธ์ แกนนำเสื้อแดง บอกว่า่ ข้อเรียกร้องเดียวของเสื้อแดงคือยุบสภา แล้วค่อยเจรจา กัน ฮ่าๆๆๆ ไม่บ้าก็เมาน้ำลาย ไปแล้ว หมอนี่ ถ้ายุบสภาแล้วจะเจรจาหาพระแสงของ้าวทำไม (ว่ะ) นายก อภิสิทธิ์ ก็อย่าอ่อนหัด ไปรับเจรจากับคนทีี่ สร้างความวุ่นวายไม่รู้จบ ไม่มีความชอบธรรม ไม่เคารพกฎหมาย ถ้านายก อภิสิทธิ์ รับไปเจรจา ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ก็ถือว่า นายก ไม่ยึดถือหลักเกณฑ์ กฎหมาย บ้านเมือง กลัวการข่มขู่ คุกคาม แม้ปากบอกว่า่ไม่กลัว แต่การกระทำมันฟ้องครับท่าน ต่อไป นักเลงโตที่ไหน ไม่พอใจอะไรรัฐบาล ก็ไปจ้าง ไปเกณฑ์คนมา ประท้วง ขับไล่รัฐบาลให้ออกไป บ้านเมืองจะอยู่ยังไง(ว่ะ) จะเพี้ยงกันไปถึงไหน เว้นแต่ แกนนำเสื้อแดง ยุติ การยุแหย่ สร้างความบาดหมาง ในหมู่คนไทยด้วยกัน เสียก่อน อย่างเป็นรูปธรรม แล้วจึงค่อยพูดคุย และอย่ายิมยอมให้กับความไม่ชอบธรรม นี่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศนะ แม้เสื้อแดงจะไม่ยอมรับก็เพียงหยิบมือเดียว


เป็นป้ายโฆษณาของ บ.ประกิต โฮลดิ้ง

นายก อภิสิทธิ์กำลังตกหลุมพรางคนเหลื่ยมจัด นายก ควรบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และให้ทันการณ์ตามที่ให้สัญญาไว้ มิฉะนั้น การนับถอยหลัีง ในตำแหน่งนายก จะเริ่มขึ้นในอัตราเร่ง และไปอย่างไม่สง่างาม เพราะ ถูกบีบ ฐานเสียงก็หาย หดลดน้อยลง เพราะความเฟอะฟ่ะ ไม่เป็นมวย อ่อนเชิง ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ ที่ดีเกินไป ใช้กับคนเยี่ยงนี้ไม่ได้แน่ เพราะจะถูก ข่มขู่ คุกคาม ถูกขับไล่อย่างกับสกั้ง

อย่างไรก็ตาม แม้นสามารถเจรจากันได้เรียบร้อยดี แลกเปลี่ยนผลประโยชน์ กันได้ อีก 3 เดือนยุบสภา เลือกตั้งทั่วไปใหม่ ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาทางการเมืองได้ เพราะ ต้นเหตุ หรือ รากเหง้าของปัญหาการเมืองไทย คือ คน ที่เป็นนักการเมือง ยังคงเหมือนเดิม ระบบเดิมๆ วัฒนธรรมทางการเมืองเดิมๆ ที่แก่งแย่ง กลั่นแกล้ง แตะถ่วง ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่รู้จักหน้าที่ บรรดานักการเมือง ไม่มีความตั้งใจทำงานการเมืองเพื่อประชาชน เข้ามาเพื่อแสวงหา

สมมุติ ว่าผลการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ได้เสียงข้างมาก เกินกึ่งหนึ่งของจำนวน สส จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ถามว่า พรรคเพื่อไทยจะบริหารบ้านเมืองได้อย่างราบรื่น สร้าง คุณภาพชีวิตที่ดี การศึกษาที่ดี ให้แก่ประชาชนได้หรือไม่?? โดย แกนนำคนเสื้อหลือง ไม่ออกมาประท้วง ล้มรัฐบาล

และหากพรรค ปชป. ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็บริหารราชการแผ่นดินไม่ราบรื่นอีกเช่นเดิม ก็จะเผชิญปัญหา วนไปเวียนมา ติดที่"ไฟแดง ไฟเหลือง" ไม่ถึงไฟเขียวซักที

ต้องนำระบบการคัดกรองนักการเมือง มาใช้เท่านั้น และ บูรณาการทั้งสามส่วนไปพร้อมๆกัน ถึงจะสร้างชาติได้ และปัญหาทางการเมือง จะคลีคลาย ได้อย่างรวดเร็ว และนิ่งมาก เพราะ เราจะได้คนดี มีความรู้ คู่คุณธรรม มาก่อน แล้วให้คนดีไปสร้างระบบที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น