Powered By Blogger

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

ต้องตรวจสอบ การจัดซื้อ ไม้ล้างป่าช้า ทุกยี่ห้อ

ใครอยากจะทดสอบ เจ้าไม้ล้างป่าช้า ก็ทำไป แต่ที่แน่ๆ ต้องตั้งกรรมการตรวจสอบ การจัดซื้อ เครื่องมือ นี้ทุกยี่ห้อ ทุกหน่วยงานที่ได้จัดซื้อไป ไม่ว่าจะซื้อกี่เครื่อง ไม่ว่าจะเป็น SNIFFEX, ADE-651, GT200, H 3 TEC, HEDD1 ALFA 6, MOLE หรือ ยี่ห้ออื่นใดที่หน่วยราชการไทยได้จัดซื้อมาแล้ว ทำความจริงให้ปรากฎ

อ. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

สิ่งที่แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว ทำนอง นักวิชาการไม่รู้อะไร นั่งอยู่แต่ในห้องแอร์ คิดแค่มิติเดียว ไม่ได้สำผัสในภาคสนามจริง ฯลฯ นั้น (ข่าวยืนยันจะใข้ไม้ล้างป่าข้าต่อไป) เท่ากับกำลังจะบอกว่า สิ่งที่ทางการอังกฤษจับตัวเจ้าของบริษัท ไม้ล้างป่าช้าแล้ว หน่วยงานทางการสหรัฐ(The US Department of Justice warns...)(บล๊อกเกอร์, นี่ด้วย) อ. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์(ความในใจ อ. เจษฎา) และสื่อต่างๆ ออกมาเตือนนั้น ผิดหมดอย่างนั้นหรือ?? ตัวเอง หน่วยงานของตัวเองทำถูกต้องแล้ว อย่างนั้นหรือ?? ผู้จัดซื้อ ซื้อได้ราคาสมเหตุสมผลแล้วอย่างนั้นหรือ? นี่ก็เป็นสิ่งที่สะท้อนถึงทัศนคติของคน ที่ไม่ยอมรับอะไรที่ต่างไปจากที่ฝ่ายตัวเองคิด ฝ่ายตัวเองทำ ไม่ค่อยยินยอมให้มีการตรวจสอบ คุ้นเคยกับการทำอะไรลับๆ คนเสียภาษีไม่มีสิทธิ์ตรวจสอบเงินของเขาหรืออย่างไร? ว่าใครเอาเงินภาษีของเขาไปทำอะไร มีประโยชน์ คุ้มค่า หรือไม่ เขาทำไม่ได้หรือ ?

บล๊อกน้อง นศ. จุฬาฯ คนนี้ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของผู้ใหญ่ในวันนี้ ส่งผลต่อเด็กในวันนี้ และ วันหน้า !!

ผู้เกี่ยวข้องกับ ไม้ล้างป่าช้า ผู้จัดซื้อ ทหาร หรือใครอื่นใดที่กำลังโต้เถียง หลักการทางวิทยาศาสตร์ อยู่ โดยมีเจ้าไม้ล้างป่าช้า เป็นกรณีศึกษานั้น จะส่งผลรุนแรงมากต่อ ทัศนคติ ความเชื่อ ความศัทธา ของเด็ก และเยาวชน ต่อระบบราชการ การบริหารจัดการทางการเมือง หลักแห่งคุณธรรม ความดีงาม ความถูกต้อง เพราะ เด็ก เยาวชน เรียนวิทยาศาสตร์ และหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ได้สอนให้เชื่อ ไม้ล้างป่าช้า แต่ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ...กำลังทำสิ่งที่เด็กๆ เยาวชนเรียกว่า.... "แก้ตัว..ปกปิด..ความผิด..ตัวเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น