Powered By Blogger

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

เจ้าของบริษัท เครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด GT200 หรือ ADE-651 ถูกจับแล้ว !!


เจ้าหน้าที่กองทัพบกที่เกี่ยวข้อง กับการจัดซื้อ ผู้รับผิดชอบ และผู้ให้สัมภาษณ์ข่าว รับรองคุณภาพ "เครื่องมือเก๊" (bogus equipments) จะรู้รึยังว่า เจ้าของสินค้าที่กองทัพบก และหน่วยงานต่างๆ ซื้อมานั้น ถูกทางการรัฐบาลอังกฤษจับแล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21 2010 (ข่าว) ข้อหา หลอกลวงให้เข้าใจผิด (fraud by misrepresentation) เจ้าหน้าที่กองทัพบก ยังลอยหน้าลอยตา ยืนยัน แทนเจ้าของบริษัท น่าละอายจริงๆ ผ่าซี !!


นักมายากล ชาวแคนาดา-อเมริกัน ชื่อ James Randi ถึงกับประกาศให้เงินราวงวัล 1 ล้านดอลลาร์ ถ้าใครก็ตามสามารถพิสูจน์ได้ว่า เจ้าเครื่องนี้ สามารถทำงานได้จริง ได้ผลจริง แม้แต่เจ้าของบริษัท ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ วัย 53 ปี ยังไม่กล้าออกมาพิสูจน์ประสิทธิภาพ สินค้าตัวเองเลย แต่... นายทหารกองทัพบก กล้าหาญจริงๆ

เรื่องราคาที่ซื้อ อันนี้ แพงมโหฬาร ในเนื้อข่าว บอกว่า ราคาที่บริษัทขายทั่วไป อยู่ที่ 1,500 ปอนด์ หรือ 82,500 บาทต่อเครื่อง !! (55*1,500) แต่กองทัพบกไทย และหน่วยงานอื่นๆ ซื้อในราคา 9 แสน-1.6 ล้านบาท !! (ข่าว) คูณด้วย 535 เครื่องเป็นเงิน 437 -811ล้านบาท ส่วนต่างเหล่านี้ เงินภาษีประชาชนเหล่านี้ไปอยู่ในกระเป๋าใคร ?? รับรองได้ว่า เป็นปลา ปิรันย่า ฝูงใหญ่แน่นอน ถึงคราวต้องรับกรรมติดจรวดบ้างแล้วนะ
ส่วนประเทศอิรัก ซื้อในราคา 45,000 ปอนด์ หรือ 2,450,000 บาทต่อเครื่อง !!


ผู้เขียนข่าวนี้ ตั้งข้อสังเกต ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ เครื่องนี้ ทำงานได้ เป็นของจริง ใช้ได้ผล แล้ว(เก๊แน่ๆ) แต่อยู่ที่ ทำไม ถึงเพิ่งจะออกข่าว ห้ามขายให้กับ อิรัก และอัฟกานิสถานกัน ทั้งๆที่เจ้าเครื่องนี้ไม่มีประโยชน์ และ อันตรายด้วย (useless and dangerous) ใช้ไม่ได้ผล ทำให้คนอิรัก อัฟกันตายไปเป็นร้อยแล้ว ทำไม ? ทำไม? (ข่าว)

นี่คือ มาตรฐาน นักสื่อสารมวลชนที่ดี ที่นอกจากจะตีประเด็นแตกแล้ว ยังรุกไล่ ด้วยคำถาม จากจิตสำนึกที่รับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม ถามหาความรับผิดชอบ

ดังนั้น การที่เจ้าหน้าที่ให้สัมภาษณ์ว่า ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว ใช้ๆ ไปเถิด นั้น นอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว ยังจะทำให้เข้าใจผิด ตรวจจับผิด เสี่ยงมีผลให้คนตายเพิ่มขึ้น จึงไม่สมควรจะใชัมันอีก

นี่หรือทหารในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ?? นี่หรือ ทหารของประชาชน ?? และข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว? ทหารกับนักการเมืองเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือ ยังคงยึดโยงอยู่กับความคิดเดิมๆ อยู่ในปริมลฑล ของตัวเอง โดยไม่ยอมรับรู้ความเป็นไปของโลกที่กำลังแบนราบลง ที่ต้องเปิดเผย ตรวจสอบได้ ประชาชนต้องรับรู้เงินภาษีของเขา ใครเอาไปใช้ทำอะไรที่ไหน ? อย่างไร?

งานนี้ท่านนายก อภิสิทธิ์ ต้องทำความจริงให้ปรากฎ เอาคนโกงกิน ไปใส่คุก เอาภาษีประชาชนกลับคืนมา ดูดูแล้ว นายก งานหนักแน่ แต่ต้องแน่วแน่่ในหลักการ ครับ อาสามาทำงานแล้ว นี่นา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น