Powered By Blogger

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ไอ้หมอพลาสติก เหวง ตอแหล นักข่าว

ไอ้หมอพลาสติก เหวง ตอแหล ให้สัมภาษณ์นักข่าว ซีเอ็นเอ็น(CNN) ว่า รัฐบาล นายก อภิสิทธิ์ สั่งทหารฆ่าประชาชน นักข่าว บอกว่าไม่จริง....


วีดีโอเต็ม ด้านล่างเป็นของรอยเตอร์จากกล้องช่างภาพ ญี่ปุ่นที่เสียชีวิต



จะได้เห็นภาพเหล่านี้อีกไหม??


ประเทศที่ไม่สงบอย่าง อัฟกานิสถาน อิรัก ที่มีเด็กตายเพราะอดอาหาร เข้าไม่ถึงยารักษาโรคถึง 500,000 คน เพราะการแซงชั่น และสั่งห้าม ของสหรัฐอเมริกา ช่วงที่สหรัฐ กล่าวหา ซัดดัม ฮูสเซน สะสมอาวุธร้ายแรง อาวุธทำลายล้างสูง (Mass Destruction Weapons--MDW) หรือสะสมอาวุธนิวเคลียร์ จึงเข้าทำสงคราม โค่นล้ม ซัดดัม ฮูสเซน แต่สุดท้ายไม่เป็นความจริงใดๆเลย โดน จอร์จ บุช(George W. Bush) ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกาใส่ร้ายเต็มๆ รวมทั้ง โทนี่ แบลร์(Tony Blair) นายกรัฐมนตรี อังกฤษ ขณะนั้นด้วย

ผมเคยคิดว่า ประเทศเหล่านี้ ที่มีการรบราฆ่าฟันกันไม่เว้นแต่ละวัน ประชาชนทั่วไป อดอยาก เสี่ยงภัย เขาอยู่กันอย่างไร เขาใช้ชีวิตกันอย่างไร ? ชีวิตจะมีความสุขได้หรือ?? คุณภาพชีวิตถูกริดรอนเสียขนาดนั้น  นึกโชคดีที่ประเทศไทยไม่เป็นเหมือนอย่างเขา มาบัดนี้ ......

ประเทศไทยอันอุดมสมบูรณ์ ผู้คนทั่้วโลกต่างกล่าวขาน เลื่องลือมาช้านานถึง อุปนิสัยใจคอคนไทยที่เอื้อเผื้อเผื่อแผ่ ยิ้มง่าย จิตใจดี มีเอกลักษณ์ มีความอดทน รักสงบ มีศิลปประนีตงดงาม วัฒนธรรมโดดเด่น ฯลฯ แต่ มัน... มัน...มันกำลังเลือนหายไป เจือจางไปพร้อมๆกับความโหดร้าย ทารุณ อำมหิตของคนไทยบางคน คิดว่าเพียงไม่กี่คน ผุด เผยให้เห็น ชัดเจนยิ่งขึ้น เห็นแก่ตัว มักมาก ยิ่งขึ้น หลงในวัตถุ เงินตรา ละโมบโลภมาก ที่เรียกว่า  สตังค์ สรนัง คัจฉามิ ติดหล่ม เสียแล้ว นานแล้วด้วย หลายสิบปีมาแล้ว ไม่มีใครสามารถฉุดเราให้ขึ้นไปจากหล่มนี้ได้หรอก นอกจาก เราคนไทยด้วยกันเอง

หากใครไม่รักประเทศไทย ก็ขออย่าได้ทำร้ายเลยนะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น