Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

นายก อภิสิทธิ์บอก ให้ประชาชนมีความอดทนอดกลั้น แล้วยังไง?????

คนเรามีความอดทน อดกลั้นจำกัด แล้วแต่บุคคล เมื่อรัฐบาลบอกให้ประชาชนอดทน อดกลั้น แต่รัฐบาลต้อง บริหารจัดการสถานการณ์ให้ได้ เป็นที่หวังได้ของประชาชน หรืออย่างน้อยก้ต้องไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เพิ่มมากขึ้นไปกว่าที่เป็นอยู่ มิฉะนั้นจะมีผู้บริหารประเทศไว้ทำไม



แต่ในความเป็นจริง ที่ประชาชนประสบพบอยู่ ความเดือดร้อนจากแกนนำเสื้อแดง ที่ยังคงยุยง ยุแหย่ ให้แนวร่วมทั่วประเทศสร้างความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปิดการจราจรบนเส้นทางหลัก โดยที่รัฐบาลไม่สามารถจัดการอะไรได้ หรือ ไม่กล้าจัดการอะไร เท่ากับว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศกำลัีงเดือดร้อน กำลังสียสละให้กับคนกลุ่มหนึ่ง ปล่อยให้ความเสื่อม ภาพลักษณ์ของประเทศ เสียหายอย่างต่อเนื่อง แทนที่จะนำทรัพยากร พลังต่างๆ ที่บ่อนทำลายประเทศ่อยู่นี้ไปสร้างสรรค์ ตั้งแต่สมัย พธม. ที่แกนนำเสื้อเหลืองกระทำมาก็เช่นเดียวกัน

สิ่งที่น่าห่วงอย่างยิ่งก็คือ ความเดือดร้อนที่ประชาชนได้รับนี้ ไม่รู้ว่าจะหมดลงวันใด เมื่อนั้นอะไรจะเกิดขึ้น ?? สิ่งที่ไม่อยากให้เกิด ก็จะเกิด สิ่งที่กังวลกันของสังคมในเรื่องการปะทะกันเองของประชาชนทั่วประเทศ ก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ หากรัฐบาลยังคงไม่สามารถจัดการบริหารสถานการณ์ได้ อย่างน้อยก็ต้องให้ไม่เพิ่มขึ้น

เมื่อนั้นรัฐบาลก็ยากยิ่งที่จะปฎิเสธความรับผิดชอบไปได้หรอก ส่วนแกนนำเสื้อแดง แม้นจะมีความผิดติดตัว สุดท้ายเพราะ "การเมือง" ก็จะพ้นผิด หรือไม่ก็ได้รับโทษทัณฑ์ไม่สาสมกับกับความผิด ดูอย่าง แกนนำ พธม. เป็นตัวอย่าง นี่เป็นความอยุติธรรมอย่างยิ่ง ในสังตมไทย ที่เห็นเต็มตาอยู่

ในสังคมประชาธิปไตยนี้ แม้นมีเพียงแค่คนเดียว ที่ไม่เห็นด้วย กับแนวทางของผู้ใช้อำนาจ หรือรัฐบาล แล้วเลือกที่จะแสดงออก ต่อต้าน ประท้วง หรืออะไรอื่นได้เสมออันนี้ถือเป็นเรื่องปรกติ ในโลกประชาธิปไตย แต่ถ้าหากคนคนนั้น มีเงิน มีพวกพ้อง มากพอ (ตามความคิดของคนคนนั้น) แม้นความไม่เห็นด้วยอาจเป็นเรื่องตั้งแต่เล็กๆ หรืออาจไม่ชอบธรรมด้วยซ้ำ ยังสามารถสร้างปัญหา สร้างความวิบัติให้ประเทศ และประชาชนได้ อย่างที่เป็นอยู่  ดังนั้น พึงสังวรณ์ให้มากสำหรับผู้บริหารประเทศ หรือผู้มีอำนาจทั้งหลาย ต้องมีคุณธรรม มีความเที่ยงธรรมเสมอ หากจะสร้างชาติ และประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ระบบการคัดกรองนักการเมือง เงินที่เกี่ยวข้องการเมือง (money politics) และปฎิรูปสื่อ  จึงเป็นคำตอบที่ดี เหมาะสมยิ่ง ที่จะได้นำมาใช้

ถามท่านนายก อภิสิทธิ์ หน่อยว่า มาตรการที่จะช่วยเหลือ เยียวยา โดยเฉพาะ นักธุรกิจรายใหญ่บริเวณราชประสงค์นั้น นำภาษีประชาชน ไปเยียวยาใช่่หรือไม่?? ผมไม่เห็นด้วยนะ ต้องถือว่า การลงทุนของเอกชนต้องยอมรับความเสี่ยงเอง หากท่านนายก ต้องชดเชย  ต่อไปก็จะเป็นปทัสถาน ในครั้งต่อๆไปด้วย และก็ไม่ทราบว่า นายกจะใช้เกณฑ์อะไรไปชดเชย มากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตาม  ผมไม่เห็นด้วยที่จะนำภาษีของผมไปให้กับนักธุรกิจ แน่นอน อย่าทำ นี่เป็นตัวอย่างของคนมีอำนาจ นำภาษีประชาชนไปใช้อย่างไม่สมควรอย่างยิ่ง คนเดือดร้อนที่อื่นๆล่ะ สุขภาพจิตคนไทยล่ะ นายกจะเยียวยาด้วยไหม??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น