Powered By Blogger

วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

การปฎิวัติโดยชนชั้นประชาชน : รากเหง้าวัฒนธรรมไทยไม่เคยมี





การเสนอ การต่อสู้ทางชนชั้นในสังคมไทย ขณะนี้ โดย คุณทักษิณ และรับลูกต่อโดย กลุ่มแกนนำ เสื้อแดง ปลุกปั่น ยุแหย่ แนวร่วม เพราะ คุณทักษิณ เริ่มตีบตัน ในการหาข้อต่อสู้เพื่อล้มล้างรัฐบาลได้อย่างมีเหตุมีผล   และ สื่อกระแสหลัก นำไปเป็นข่าว นำเสนอเป็นลูกระนาด เป็นความเลอะเทอะ  เป็นอวิชชา อย่างสิ้นเชิงของสื่อกระแสหลัก ที่ไม่ได้ดูรากเหง้าของวัฒนธรรมไทย ก็ "โดนเค้าหลอกใช้" หรือ "เต็มใจให้หลอก" สื่อกระแสหลักจึงสมควรต้องเพิ่มวิจารณญาณในการเสนอข่าว อย่างรับผิดชอบ อย่าเพิ่มมลภาวะทางข่าวสาร ให้ประชาชนยิ่งสับสน

ความแตกแยกในสังคมไทย รุนแรงมาก กว่าที่คิด และ หากรัฐบาล นายก อภิสิทธิ์ ยังแสดงท่าที คงเดิม มีแนวโน้มสูงมากที่จะเกิดกลุ่มคน ม๊อบต่างๆ เป็นรายวัน เต็มท้องถนนไปหมด วุ่นวาย โกลาหล เป็นลัทธิเอาอย่าง (ซึ่งเคยเขียนถึง) เมื่อนั้น นายก อภิสิทธิ์ก็จะบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้

ผมยังมองในแง่ดี ว่า นี่เป็นโอกาสของสังคมไทยอย่างยิ่ง ที่จะได้มีการ ชำระ สะสาง (overhaul) ประเทศไทยซะที (เน่ามาก เน่ามานานแล้่ว ทั้งคน ระบบ และ สื้อกระแสหลัก) ต่อไปนี้ผมจะชักชวนภาคประชาชนให้ร่วมรณรงค์ ในการนำ ระบบการคัดกรองนักการเมืองไปใช้

ประเทศไทยมีพื้นที่มากพอที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุก ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น