Powered By Blogger

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

ทำไมจึงมีการยิงระเบิด M 79 ห้าลูกที่สีลม ??

ขอวิเคราะห์เหตุการณ์คืนนั้น และไม่น่าจะผิดเพี้ยนในสาระสำคัญ จึงขอประณาม ทั้งฝ่ายการเมืองรัฐบาล  ศอฉ. ที่สร้างสถานการณ์ก่อกวนโดยม๊อบจัดตั้ง ทำให้ผู้บริสุทธิ์หลงเชื่อ แกนนำเสื้อแดง และ"นักฆ่า" ที่ยิงระเบิดใส่ถึง 5 ครั้ง 5 ลูก จนผู้บริสิทธิ์เสียชีวิต 1ราย และบาดเจ็บอีก 80 ราย

จากทวิตเตอร์(Twitter)ของคุณ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวสามมิติ ซึ่งสอดคล้องกับข่าวนี้



ที่รายงาน ณ. ที่เกิดเหตุผ่านทวีตเตอร์ (Twitter) มีการจัดตั้งม๊อบที่สีลมจำนวนหนึ่ง คอยก่อกวนม๊อบแดง การจัดตั้งนี้ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ น่าจะรู้เรื่องด้วย เพราะสังเกตุจากการออกแถลงข่าวเสียใจ หลังทราบว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากการยิงระเบิดของอีกฝ่าย โดยมีอาการคล้ายสำนึกผิด เสียงสั่นเครือ  ที่ตัดสินใจตั้งม๊อบก่อกวน โดยไม่ได้คิดเฉลียวใจว่า อีกฝ่ายจะอำมหิตมากกว่าที่คิดมากมายนัก

ตัวละครมี5 กลุ่มดังนี้
1. ฝ่ายการเมืองในรััฐบาล เช่น ผอ. ศอฉ. สุเทพ เทือกสุบรรณ และทหารบางส่วน ใน ศอฉ. ที่รู้เรื่องนี้ และประเด็นสำคัญ "ทหารแตงโม" หรือ "ทหารลิ้นสองแฉก" ใน ศอฉ นี่แหละที่คาบข่าว การจัดตั้งม๊อบสีลม ไปบอกแกนนำเสื้อแดง แผนการ"ดัดหลัง" จึงถูกคิดขึ้นมาตอบโต้

2.  แกนนำเสื้อแดง น่าจะรู้กันทุกๆคน เพราะ ต้องเป็นมติของแกนนำจึงจะทำเรื่องเหล่านี้ได้ เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกันจะได้ไม่โทษกันไปมาหากผิดพลาด และสั่งการให้ "นักฆ่า"เตรียมแผนการ และตอบโต้ม๊อบสีลมที่ถูกจัดตั้งขึ้นของฝ่ายการเมืองรัฐบาล เรียกว่า "ตั้งใจสั่งสอน" ศอฉ. เลยเชียวล่ะ ว่า "กูรู้เรื่องนะ ว่ามึงจะทำอะไร" และ สั่งสอนอย่างรุนแรงมาก ดังที่เห็น

3. ม๊อบสีลมที่ถูกจัดตั้งโดยฝ่ายการเมืองในรัฐบาล และ ศอฉ น่าจะมีราว 20-30 คน คอยก่อกวน ขว้างปาสิ่งของ ด่าทอ ยั่วยุใส่ม๊อบแดง ให้เสียอาการ

4. ผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของแกนนำเสื้อแดง น่าจะมีหลายร้อยคน ผู้เดินผ่านไปมา และ ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และคนกลุ่มเหล่านี้เองที่รับเคราะห์เต็มๆ ไร้เดียงสา รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ของการเมืองเน่าๆ คนเน่าๆ กำลังทำให้บ้านเมืองเน่าแล้ว เน่าอีก มองเห็นชีวิตคนอื่นไร้ค่า นักการเมืองเกือบทั้งสภาแม้มือไม่เปื้อนเลือด เท้าก็เหยียบเลือด

5. นักฆ่ามืออาชีพเลือดเย็น ไร้หัวใจ ไร้สำนึกผิด ชอบ ชั่ว ดี ยามถูกมอบหมายภาระกิจให้ทำแล้ว ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ทำให้บรรลุภาระกิจเท่านั้น และใช้อาวุธสงคราม ก็ต้องเป็นตำรวจ หรือคนที่แวดล้อมไปด้วย ทหาร จะอดีต หรือปัจจุบันที่ยังรับราชการอยู่ เท่านั้น และแน่นอน ต้องอยู่กับฝ่ายแกนนำเสื้อแดง แน่

จากการรายงานข่าว ทั้งข่าวสด และ ทวีต ของฐปณีย์(เน้นว่าเป็นข้อเท็จจริง!) ตรงกัน ที่รอง ผกก. สน.  พระโขนง และตำรวจจำนวนหนึ่งไล่จับ ทุบตีม๊อบสีลมจัดตั้ง และ ถึงแนวตั้งของทหาร ซึ่งยืนมองเฉยๆ รอง ผกก. สน.  พระโขนง จึงแหวกแนวทหารไปด้านหลัง พบนายทหารสัญญาบัตร ใช้ปืนจี้หัวให้หยุดไล่ม๊อบ(ไม่มีในวิดีโอ) เป็นเครื่องบ่งบอกได้อย่างดี ว่าทหาร กับตำรวจในคืนนั้นไม่ได้ประสานงานกัน ทหารรู้เรื่องว่าม๊อบนี้เป็นใคร แต่ ตำรวจปราบจราจลไม่ทราบเรื่อง ตามวีดีโอนี้...

 

ถึงเวลานานมากแล้ว ที่จะต้องตีกรอบ วาดวงกลมให้นักการเมืองอยู่ และต้องกำหนดมาตรฐานให้กับนักการเมือง ว่าควรเป็นเช่นใด ? พระมหากษัตริย์ มีทศพิธราชธรรม แล้วนักการเมืองเล่า ??? โจรก่อการร้าย ? นักข่มชืน? พ่อค้ายาเสพติด? นักพนัน? นักค้าของเถื่อนผิดกฎหมาย ? นักธุรกิจโรคจิิต? แล้วก็เอาเงินสกปรก เหล่านี้ ไปเล่นการเมือง ทั้งหมดนี้นรกยังไม่รับเลยมั้ง-กลัวเดือดร้อน แต่หาได้ในรัฐสภาไทย ??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น