Powered By Blogger

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2553

ผู้นำทางความคิดต่างๆ ควรประณามแกนนำเสื้อแดงนานแล้ว

ตามที่เคยเขียนถึงเรื่อง การเมือง: บทบาท หน้าที่องค์กรหลักของประเทศ และ "ตัวอย่างของความไร้ความรับผิดชอบของสื่อกระแสหลัก" ว่าสมาคมต่างๆ ผู้นำทางความคิดต่างๆ สถาบันต่างๆ ที่รักสงบและ ยึดหลักคุณธรรมความดีงามของบ้านเมืองที่ทุกคนต้องเคารพ ควรต้องออกมาประณามตั้งนานแล้ว ต่อการกระทำ วิธีการสร้างความเดือดร้อนต่อคนทั่วไป ไม่เคารพกฎหมายของสังคมอย่างสิ้นเชิง สถาปนากฎหมู่ของตัวเอง ของแกนนำเสื้อแดง ตลอดเวลาครั้งแล้วครั้งเล่า นับวันจะเพิ่มมากยิ่งขึ้้น แทนที่จะให้ท้าย ส่งเสริม เหมือนสอนลูกให้เป็นโจร ต้องประณาม



มาคราวนี้เข้าไปตรวจค้นโรงพยาบาลจุฬา อย่างอุกอาจของแกนนำเสื้อแดง จนสถาบันต่างๆเช่นสมาคมสิทธิมนุษยชน(ข่าว) สมาคมสื่อ (ข่าว) ภาคีวิชาชีพแพทย์ชนบท เครือข่าย(ข่าว)  สื่อกระแสหลักจะมีส่วนสำคัญมากๆ ในการเผยแพร่การประณามแกนนำเสื้อแดง อย่างต่อเนื่อง ปลุกกระแสสังคมให้ช่วยกัน รวมตัวกัน ประณามให้มากที่สุด  เพื่อฝื้นสำนึกที่มีอยู่น้อยนิด และกำกับพฤติกรรมให้อยู่ในร่องในรอยที่ถูกที่ควร และในที่สุดก็จะยอมจำนนต่อกระแสประชาชนทั่วไปเอง จนแกนนำเสื้อแดงยอมยุติการประท้วงไปเอง เชื่อเถอะ อย่าให้ท้ายคนผิด ใจแข็งๆ เหมือนลูกป่วย ไม่อยากกินยาร้องงอแง แต่ก็ต้องให้ลูกกินยาให้ได้ แล้วสังคมจะแข็งแรงได้ด้วยพลังมวลชนที่รักสงบ และยึดถือหลักคุณธรรมความดีงาม ครับ

ทั้งแนวสันติวิธี และ เรียกร้องประชาธิปไตย แต่ตัวเอง และ แนวร่วมไปปิดกั้นกลุ่มอื่นๆ ที่ต้องการแสดงออกบ้าง เช่นล่าสุด วันนี้หมอตุลย์ ติดอยู่ที่สนามบินขอนแก่น เพราะ แกนนำเสื้อแดงขอนแก่นปิดล้อมทางเข้าออกสนามบิน ไม่ให้หมอตุลย์ออกจากสนามบิน คนอื่นทำไม่ได้ นอกจากพวกกูเท่านั้น

สังคมที่เจริญและรักสงบ เค้าประณามพฤติกรรมแยี่ยงนี้ จนกว่าจะเลิกชุมนุม ครับ อยู่ไม่ได้หรอก เชื่อเถอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น