Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

ผู้ชนะที่แท้จริง

ก่อนอื่นขอเสนอให้รัฐบาล หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปยังสถานที่ที่มีรถแก๊ส NGV ที่ผู้ประท้วงนำไปขวางถนนในหลายเส้นทาง ไม่แน่ใจว่า มีแก๊สอยู่มากน้อยแค่ไหน อันนี้อันตรายมากๆ หากเกิดแก๊สระเบิด

ด่วนครับไปเอารถแก๊สออกเลย









ทั้งรัฐบาล และ ผู้ประท้วง ฝ่ายไหนก็ตามที่ยินดียอมเลิกลาก่อน รัฐบาลยุบสภา หรือลาออก ก็เป็นพระเอกผมถือว่าเป็นผู้ชนะ เป็นผู้เสียสละ ฝ่ายผู้ประท้วง สลายการชุมนุมได้เดี๋ยวนี้ ก็เป็น การเสียสละ ที่ไม่สร้างความเสียหายไปมากกว่านี้ ลดความร้อนแรงลงก่อน แล้วค่อย เรียกชุมนุมใหม่ ท่านมีศักยภาพอยู่แล้ว

กรอบความคิดที่ว่า "ยอม" หรือ"โอนอ่อนผ่อนตาม" ก็ถือว่า "แพ้" นั้น คิดบนพื้นฐานของคนที่ไม่รับรู้ ไม่รับฟังอะไรอีกแล้ว เชื่อถือกับสิ่งที่เคยเชื่อถือ เหมือนแก้วน้ำที่มีน้ำอยู่เต็มแก้วตลอดเวลา เต็มน้ำไม่ได้อีกแล้ว เติมก็ล้นออก ซึ่งคนทำงานสาธารณะ ไม่ควรมีเด็ดขาด

ถ้าไม่มีฝ่ายใดเห็นด้วยและกระทำในลักษณะนี้ ก็คงต้องมีการสูญเสียมากแน่นอน แล้วยังไง??
คงเป็นได้แค่บทเรียนอีกบทหนึ่งให้ลูกหลานได้อ่าน แล้วตำหนิ ถึงรัฐบาลผสมประชาธิปัตย์เป็นแก่นนำ และแกนนำกลุ่มเสี้อแดง ...... เห็นแก่ตัวทั้งคู่ไม่มีใครดีไปกว่าใคร

ของฝากถึงนายก.... ไหนท่านบอกว่า "ประชาชนต้องมาก่อน" ตอนนี้ผมขอทวงสัญญาครับ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ท่านยังมีอนาคต ท่านยังสามารถกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อีก ครับ แม้นผมจะเห็นท่านยังมีภาวะผู้นำไม่มากพอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น