Powered By Blogger

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2552

The Future Cable T.V. Online Ads Targeting

จะเป็นรูปแบบการโฆษณาออนไลน์ ในเคเบิ้ลทีวี ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเราเห็นโฆษณารถยนต์ในเคเบิ้ลทีวี (รูปแบบเหมือนทรูวิชั่น) ขั้นระหว่างชมรายการโปรด จะมีปุ่มโผล่ขึ้นมา(10วินาทีปุ่มจะหายไปเอง)ให้คลิกเลือกว่า ต้องการจะรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ หากต้องการ เราแค่คลิกที่รีโมท วันรุ่งขึ้นจะมีข้อมูลเรื่องรถยนต์ที่เราเห็นโฆษณา ส่งมาให้ถึงบ้าน อย่างครบถ้วน

ในเบื้องหลังนั้น ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวี จะมีโปรแกรม ให้ลูกค้าได้เลือกว่า ต้องการจะรับชมโฆษณาขณะชมรายการต่างๆทางเคเบิ้ลทีวีหรือไม่ ถ้า ต้องการ ผู้ให้บริการจะคิดราคาค่าชม หรือค่าสมาชิกต่อเดือนในราคาที่ลดลง เช่น ถ้าไม่ต้องการชมโฆษณาใดๆเลย จะคิดราคา 29.99 เหรียญต่อเดือน หาก รับชมโฆษณาติดมาด้วยจะลดเหลือ 9.99 เหรียญต่อเดือน หรือไม่ก็ฟรี เป็นต้น

ในส่วนของผู้โฆษณานั้น จะต้องจ่ายค่าโฆษณาให้กับบริษัทเคเบิ้ลทีวี ตามอัตราที่กำหนด(Fix Rate) หรือ คิดตามผู้เห็นโฆษณาต่อพันคน (CPM-Cost Per Impressions) หรือ คิดราคาต่อเมื่อ มีผู้คลิกที่ปุ่มที่สนใจ(CTA-Click Thru Action) ทั้งนี้ ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีทุกรายจะมีโปรแกรมระบบวิเคราะห์ (Analytics) ติดตาม รายงาน ผลงานตลอดทุกขั้น ทุกตอน เพื่อให้ผู้โฆษณาได้ทราบความเคลื่อนไหวของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

การตลาดในเชิงรุก จะใช้เพียงข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ (Demography) เช่น เพศ การศึกษา รายได้ อายุ ถิ่นที่อยู่ เหล่านี้ไม่เพียงพอเสียแล้ว นักการตลาดจึงต้องอาศัยข้อมูลด้าน พฤติกรรมศาสตร์ (Behavior) เช่น ทัศนคติ แนวความคิด ความชอบ-ไม่ชอบ มาประกอบกันเพื่อให้นักการตลาดให้ใช้ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้แม่นยำยิ่งขึ้น

When times are good you should advertise, when times are bad you must advertise.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น